Những công dụng tuyệt vời của ly sứ trắng mà có thể bạn chưa biết

Những công dụng tuyệt vời của ly sứ trắng mà có thể bạn chưa biết
Ly sứ trắng là vật dụng cần thiết và rất quen thuộc với chúng ta, nhưng có chăng chúng ta đang chưa khai thác hết những công dụng tuyệt vời mà chiếc ly sứ có thể mang lại.

 

Bình cắm hoa mini

Đối với những người yêu thích nghệ thuật, sở hữu một chiếc lọ hoa xinh xắn bằng ly sứ trắng là một ý tưởng tuyệt vời.

Màu trắng sáng của ly sứ sẽ càng tôn lên vẻ đẹp của những bông hoa, chỉ cần có ý tưởng, chúng ta sẽ có ngay một bình hoa mini xinh xắn.

Một bình hoa bằng ly sứ trắng sẽ giúp tâm trạng chúng ta nhẹ nhàng, thoải mái hơn, tạo được nguồn năng lượng dồi dào để làm mọi việc một cách đầy hứng khởi.

Bạn có biết trong các buổi tiếc cưới ngoài trời, hay tiệc sinh nhật, việc sử dụng ly sứ trắng làm bình cắm hoa đang là một xu hướng hot nhất hiện nay? Điều đó vừa giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức vừa góp phần tạo nên được một không gian xinh.

Bên cạnh đó, thay vì dùng những bình hoa to chiếm diện tích, bạn chỉ cần dùng một chiếc ly sứ trắng nhỏ nhắn làm bình cắm hoa và đặt nó ở góc học tập, bàn làm việc sẽ tạo điểm nhấn đẹp mắt hơn, giúp làm việc hiệu quả hơn.

 

Tăng âm lượng cho loa điện thoại

Bạn có sở thích thưởng thức âm nhạc bằng loa ngoài, nhưng âm lượng loa điện thoại của bạn không đủ lớn? Đừng lo, khi bạn cho điện thoại vào một chiếc ly sứ trắng thì điều đó sẽ khiến âm thanh vang và to hơn rất nhiều đấy.

Độ dày và độ sâu của ly sứ khiến quá trình phản xạ âm thanh từ chuông điện thoại vào thành ly sẽ như một sự cộng hưởng, làm âm thanh vang hơn, to hơn rất nhiều. Những bà nội trợ thường dùng cách này để nghe nhạc khi đang nấu ăn, rửa chén.

 

Làm lọ đựng bút

Thay vì dùng lọ đựng bút bằng nhựa, bằng gỗ,…như trước đây, bạn hãy thử dùng ly sứ trắng làm lọ bút thử xem, chắc hẳn nó sẽ mang lại rất nhiều bất ngờ cho bạn đấy!

Ly sứ trắng có bề mặt trơn bóng nên những vết mực lem sẽ không bám sâu như trên gỗ, chỉ cần cọ rửa là chúng ta lại có được chiếc lọ đựng bút mới tinh.

Nhiều bạn trẻ sáng tạo đã tự tô vẽ hoặc dán lên chiếc ly sứ trắng những hình dán yêu thích, thế là có ngay những chiếc lọ đựng được nhiều dụng cụ học tập mang phong cách riêng.

 

To do list

Với những bạn có “não cá vàng” thì đây là một gợi ý rất hay đấy! Thay vì dùng giấy note ghi những việc cần làm rồi dán khắp bàn làm việc, thì bây giờ bạn chỉ cần ghi nó lên chiếc ly sứ và để trước mặt. Điều này sẽ nhắc nhở bạn, giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

Vì diện tích chiếc ly sứ khá hạn chế, nên không đủ không gian để ghi lại hết những việc cần làm. Vì vậy khi làm xong một việc bạn hãy xóa nó đi và ghi những việc quan trọng khác vào.

Sử dụng ly sứ thay vì giấy note sẽ giúp bạn quản lý dễ hơn, những tờ giấy note xinh xắn, tiện lợi nhưng nó sẽ có thể bay mất và điều đó lại làm bạn tốn thời gian tìm kiếm.

 

Chậu cây cảnh nhỏ

Có vẻ là ý rất hay đấy, chúng ta sẽ biến những chiếc ly sứ trắng thành chậu cây cảnh để bàn, những loài cây nhỏ nhắn như xương rồng, dâu tây, các loài hoa,…sẽ rất thích hợp trồng trong những chiếc ly sứ trắng.

Đang xem: Những công dụng tuyệt vời của ly sứ trắng mà có thể bạn chưa biết